CS biển Việt Nam ra Hoàng Sa cứu ngư dân
![]() |
Tàu cảnh sát Biển Việt Nam |
Đây có lẽ là bản tin hiếm hoi nói về việc Cảnh sát Biển Việt Nam hoạt động tại quần đảo Hoàng Sa. Một tin mừng!
Lai dắt thành công tàu cá cùng 12 ngư dân bị nạn từ Hoàng Sa
Chiều qua (2-4), đại tá Nguyễn Quang Trung - Chỉ huy
trưởng Cảnh sát biển (CSB) vùng 2 cho hay, sau 2 ngày vật lộn với sóng
lớn, lúc 8h45 phút cùng ngày, tàu CSB 9002 đã tiếp cận được với tàu QNg
90046 TS (trên tàu có 12 ngư dân) bị nạn ở vùng biển Hoàng Sa, cách đất
liền khoảng 700km.
Được biết, tàu cá QNg 90046 TS do ông Phạm Văn Mãng
(huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) làm thuyền trưởng cùng số ngư dân trên đã
nhiều ngày trôi dạt trong tình cảnh tàu chết máy, cạn kiệt lương thực,
nước uống.
Trước đó, ngày 30-3, trong khi đang chạy tránh bão số
1, hai tàu của các ông Phạm Văn Mãng và Phạm Văn Quang (cùng quê) gồm 23
ngư dân bị hỏng máy, trôi tự do tại tọa độ cách đảo Phú Lâm - quần đảo
Hoàng Sa (thuộc chủ quyền của Việt Nam) 119 hải lý về phía đông bắc.
Đến chiều ngày 1-4, tàu của ông Quang đã sửa được máy
để chạy vào bờ. Sáng 2-4, tàu của ông Quang còn cách cửa Sa Kỳ của Quảng
Ngãi khoảng 100 hải lý.
Còn tàu của ông Mãng, đang được tàu CSB lai dắt, dự
kiến khoảng rạng sáng mai, ngày 4-4, sẽ cập cảng Kỳ Hà (Quảng
Nam).
Bảo Lam-Hải Anh/ Tiền Phong
Trong nội thủy, lãnh hải và vùng nước cảng biển của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, Lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam có nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát theo quy định của pháp luật Việt Nam và điều ước quốc tế có liên quan mà Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam là thành viên để bảo vệ chủ quyền; giữ gìn an ninh, trật tự, an toàn; bảo vệ tài nguyên, phòng, chống ô nhiễm môi trường; phát hiện, ngăn chặn, đấu tranh chống các hành vi buôn lậu, vận chuyển trái phép và mua bán người, vận chuyển, mua bán trái phép hàng hoá, vũ khí, chất nổ, chất ma tuý, tiền chất và các hành vi vi phạm pháp luật khác.